TRƯỜNG THPT HAI BÀ TRƯNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2024-2025

Lượt xem:

Đọc bài viết

      Sáng ngày 5/9 Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 của trường THPT Hai Bà Trưng  đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi với nội dung chương trình ngắn gọn và ý nghĩa, đọng lại nhiều cảm xúc cho học sinh, quý đại biểu, phụ huynh và cán bộ giáo viên trong nhà trường. Năm học 2024-2025  được xác định là năm học quan trọng khi triển khai đồng bộ Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 ở tất cả các lớp. Ngành giáo dục sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ về đổi mới giáo dục, đặc biệt tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ hiệu quả Chương trình GDPT 2018, chú trọng các hoạt động sinh hoạt chuyên môn, áp dụng đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đánh giá. Lần đầu tiên, Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức theo Chương trình GDPT 2018.

      Tham dự buổi Lễ khai giảng có các đại biểu: Ông Lê Nhất Hạnh-Thị ủy viên, Chánh văn phòng Thị ủy Buôn Hồ;  Ông Hoàng Văn Thái-  đại diện  ngân hàng BIDV Bắc Đăk Lăk; Ông Trịnh Hoài Thanh- đại diện ngân hàng Sacombank Buôn Hồ; Ông Huỳnh Xuân Viết Lĩnh- đại diện Hội phụ huynh học sinh; Lãnh đạo nhà trường cùng quý thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường và hơn 800 học sinh toàn trường.

     

                Toàn cảnh buổi Lễ khai giảng năm học 2024-2025.

       Tại buổi lễ, Ông Lê Nhất Hạnh- Thị ủy viên, Chánh văn phòng Thị ủy Buôn Hồ đã đọc thư của Chủ tịch nước Tô Lâm  nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025. Nội dung thư chứa đựng những nhắn gửi ý nghĩa, sâu sắc: Năm học mới 2024-2025 là năm học đầu tiên thực hiện Kết luận số 91-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW và triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông mới ở tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 12, tôi mong ngành Giáo dục cần tập trung thực hiện tốt chủ đề năm học đã đề ra là: “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”. Giáo dục và đào tạo cần tiếp tục hướng đến phát triển con người và hạnh phúc của con người, phát huy tối đa nhân tố con người, lấy con người làm trung tâm, chủ thể, nguồn lực, mục tiêu của sự phát triển, tạo nền tảng cho việc thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

       Với khí thế của năm học mới, tôi tin tưởng các em học sinh, sinh viên, học viên sẽ nỗ lực học tập, tu dưỡng, tiếp thu và làm chủ kiến thức, hình thành những năng lực cốt lõi, tạo dựng những khát vọng lớn lao để xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

      Tôi mong các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục luôn tâm huyết, yêu nghề, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cao quý của mình.

      Tôi mong các bậc phụ huynh, vì tương lai con em chúng ta, phối hợp tốt với nhà trường, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường – gia đình – xã hội trong công tác giáo dục.

      Tôi đề nghị các ban, bộ, ngành Trung ương, các cấp ủy Đảng, chính quyền chăm lo hơn nữa sự nghiệp giáo dục bằng các quyết sách kịp thời, thiết thực và đúng đắn để các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, sinh viên, học viên được giảng dạy, học tập trong một môi trường lành mạnh và đầy đủ các điều kiện để phát huy năng lực sáng tạo, thực hiện thành công công cuộc đổi mới của giáo dục nước nhà.

 

 Ông Lê Nhất Hạnh-Thị ủy viên, Chánh văn phòng Thị ủy Buôn Hồ đã đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm  nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025.

       Thầy Nguyễn Tự Cường-Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học. Bài diễn văn thể hiện niềm tin, quyết tâm của tập thể sư phạm nhà trường trong thời gian sắp tới. Trong bài diễn văn cũng thể hiện những lời nhắn gửi ý nhị:  Mỗi thầy cô giáo hãy lắng nghe tiếng nói của học sinh, hãy nhìn vào từng đôi mắt của các em trong mỗi giờ giảng để biết được các em đã tiếp nhận kiến thức như thế nào? Hãy tạo ra một không khí dân chủ thân thiện, cởi mở cho các em. Hãy tạo điều kiện để các em được thể hiện chính kiến của mình. Hãy xem sự tiến bộ thành đạt của mỗi học sinh là niềm hạnh phúc của chính mình. Hãy là những người cha – người mẹ – anh – chị và là người bạn lớn của các em dưới mái trường này.

        “Biết tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập và rèn luyện. Các em đừng bao giờ quên mình đang mang trên vai một sứ mệnh cao cả, mỗi việc các em làm đều góp phần tạo nên hình ảnh, danh dự và uy tín của mái trường này – nơi nuôi dưỡng ước mơ của các em. Muốn được như thế, các em phải thật sự biết thương yêu, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong mọi hoạt động; biết tránh xa các cám dỗ tầm thường trong xã hội, biết rèn luyện những phẩm chất tốt đẹp để trở thành công dân có ích trong xã hội. Phải hành động sao cho thật xứng đáng với sự nuôi dưỡng của gia đình; sự quan tâm, dạy bảo của thầy cô giáo.

Thầy Nguyễn Tự Cường – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học 2024-2025.

Cũng trong buổi lễ, nhà trường đã đón nhận quà tặng lưu niệm, các lẵng hoa chúc mừng và học bổng dành tặng các em học sinh nghèo vượt khó của quý cơ quan lãnh đạo các cấp. Trân trọng cảm ơn quý lãnh đạo các cấp, quý cơ quan đoàn thể, các doanh nghiệp, cá nhân đã cùng đồng hành với nhà trường trong thời gian qua. Hy vọng trong năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo trường THPT Hai Bà Trưng sẽ luôn được vinh hạnh đón nhận tấm lòng hảo tâm của quý vị trong việc hỗ trợ các hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học và giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa.  Trong tương lai, các em sẽ trở thành những công dân hữu ích cho gia đình và xã hội.

 Ông Lê Nhất Hạnh- Thị ủy viên, Chánh văn phòng Thị ủy Buôn Hồ trao tặng quà lưu niệm cho nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.

Buổi lễ khai giảng đã diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp tình thầy trò, đồng nghiệp. Hứa hẹn nhiều thành công tốt đẹp trong năm học mới.

Thực hiện: Ban truyền thông