TRƯỜNG THPT HAI BÀ TRƯNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng nay, ngày 5/9 Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 của trường THPT Hai Bà Trưng đã diễn ra trong sắc thu tươi tắn với nội dung chương trình ngắn gọn nhưng đầy đủ và ý nghĩa, đọng lại nhiều cảm xúc cho học sinh, quý đại biểu, phụ huynh và cán bộ giáo viên trong nhà trường.
Tham dự buổi Lễ khai giảng có các đại biểu: Ông Y Khiêm Niê- Ủy viên ban thường vụ- Trưởng ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQ thị xã Buôn Hồ; Ông Trần Văn Lâm- Đại diện ngân hàng đầu tư BIDV Bắc Đăk Lăk; Ông Nguyễn Phi Long- Giám đốc công ty xây dựng Long Tây Nguyên(Cựu học sinh nhà trường); Ông Huỳnh Xuân Viết Lĩnh- đại diện Hội phụ huynh học sinh; Quý thầy trong BGH nhà trường cùng quý thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường và hơn 800 học sinh toàn trường.

Văn nghệ chào mừng năm học mới 2023-2024.

Cô Nguyễn Thị Minh Kiều –TKHĐ nhà trường, dẫn chương trình buổi lễ.


Toàn cảnh buổi Lễ khai giảng năm học 2023-2024.
Tại buổi lễ, Ông Y Khiêm Niê Kđăm- Ủy viên ban thường vụ- Trưởng ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQ thị xã Buôn Hồ đã đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024. Nội dung thư chứa đựng những nhắn gửi ý nghĩa, sâu sắc: Một năm học mới lại bắt đầu. Đây là sự trở lại và cũng là khởi đầu cho những điều đẹp đẽ và đáng nhớ trong đời. Các em, dù ở lứa tuổi nào, cấp học nào, miền núi hay đồng bằng, biên giới hay hải đảo xa xôi… hãy luôn xác định học tập là nhiệm vụ quan trọng của cả cuộc đời.
Mỗi năm học là một hành trình ý nghĩa trên con đường tích lũy tri thức, rèn luyện kỹ năng, trau dồi phẩm chất, xác lập những giá trị tốt đẹp và bền vũng để phát triển bản thân.
Thế giới và tương lai các em đang rộng mở. Thầy cô, cha mẹ và đất nước luôn quan tâm, tạo những điều kiện tốt nhất để các em phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất, phát huy sở trường cá nhân, trở nên đặc biệt theo cách riêng của mình và trở thành một phần đáng tự hào của Tố quốc, dân tộc Việt Nam, tự tin bước ra thế giới với tâm thế của những công dân toàn cầu. Khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, “sánh vai với các cường quốc năm châu” chỉ đạt được khi đất nước có những công dân có trí tuệ và phẩm giá, biết yêu gia đình, Tổ quốc, đồng bào mình; sống tử tế và làm việc hiệu quả; dám bảo vệ lẽ phải, dũng cảm và tỉnh táo chống lại những điều xấu, cái ác.
Tôi luôn đặt niềm tin vào các em. Tôi nhìn thấy tương lai tươi sáng của Tổ quốc mình trong sức sống căng tràn và trong những ước mơ, hoài bão cao đẹp của các em.
Đảng, Nhà nước ta luôn xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu. Giáo dục, rèn luyện các các em là nhiệm vụ chung của nhà trường – gia đình và xã hội. Một quốc gia muốn phát triển phải có nền giáo dục chất lượng cao và đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư cho phát triển bền vững.
Tôi mong các cô giáo, thầy giáo hãy luôn giữ vững niềm đam mê, tâm huyết với nghề, bản lĩnh vượt qua mọi trở ngại, khó khăn, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người cao quý.
Tôi mong các bậc phụ huynh, vì tương lai con em mình, hãy đồng hành với nhà trường và xã hội trong giáo dục, chăm lo cho các em.
Tôi đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, chăm lo hơn nữa sự nghiệp giáo dục bằng những quyết sách kịp thời và đúng đắn, xây dựng cho được môi trường giáo dục thực sự trong sạch, lành mạnh, an toàn, để các cô giáo, thầy giáo và các học sinh, sinh viên được giảng dạy và học tập trong niềm vui, hạnh phúc, được phát huy tối đa năng lực sáng tạo, góp phần quan trọng thực hiện thành công đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục nước nhà.


Ông Y Khiêm Niê- Ủy viên ban thường vụ- Trưởng ban dân vận- Chủ tịch UBMTTQ thị xã Buôn Hồ đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024.
Thầy Nguyễn Tự Cường-Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học. Bài diễn văn thể hiện niềm tin, quyết tâm của tập thể sư phạm nhà trường trong thời gian sắp tới. Trong bài diễn văn cũng thể hiện những lời nhắn gửi ý nhị: Mỗi thầy cô giáo hãy lắng nghe tiếng nói của học sinh, hãy nhìn vào từng đôi mắt của các em trong mỗi giờ giảng để biết được các em đã tiếp nhận kiến thức như thế nào? Hãy tạo ra một không khí dân chủ thân thiện, cởi mở cho các em. Hãy tạo điều kiện để các em được thể hiện chính kiến của mình. Hãy xem sự tiến bộ thành đạt của mỗi học sinh là niềm hạnh phúc của chính mình. Hãy là những người cha – người mẹ – anh – chị và là người bạn lớn của các em dưới mái trường này.
Thầy tin rằng, các em đang háo hức bước vào một năm học mới với nhiều dự định và hoài bão cho tương lai. Vậy các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: “Biết tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập và rèn luyện”. Các em đừng bao giờ quên mình đang mang trên vai một sứ mệnh cao cả, mỗi việc các em làm đều góp phần tạo nên hình ảnh, danh dự và uy tín của mái trường này – nơi nuôi dưỡng ước mơ của các em. Muốn được như thế, các em phải thật sự biết thương yêu, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong mọi hoạt động; biết tránh xa các cám dỗ tầm thường trong xã hội, biết rèn luyện những phẩm chất tốt đẹp để trở thành công dân có ích trong xã hội. Phải hành động sao cho thật xứng đáng với sự nuôi dưỡng của gia đình; sự quan tâm, dạy bảo của thầy cô giáo.


Thầy Nguyễn Tự Cường – Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học 2023-2024.

Thầy Nguyễn Tự Cường – Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học 2023-2024.

Cũng trong buổi lễ, nhà trường đã đón nhận quà tặng lưu niệm, các lẵng hoa chúc mừng và học bổng dành tặng các em học sinh nghèo vượt khó của quý cơ quan lãnh đạo các cấp. Trân trọng cảm ơn quý lãnh đạo các cấp, quý cơ quan đoàn thể, các doanh nghiệp, cá nhân đã cùng đồng hành với nhà trường trong thời gian qua. Hy vọng trong năm học 2023-2024 và những năm học tiếp theo trường THPT Hai Bà Trưng sẽ luôn được vinh hạnh đón nhận tấm lòng hảo tâm của quý vị trong việc hỗ trợ các hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học và giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa. Trong tương lai, các em sẽ trở thành những công dân hữu ích cho gia đình và xã hội.


Ông Y Khiêm- Ủy viên ban thường vụ- Trưởng ban dân vận- Chủ tịch UBMTTQ thị xã Buôn Hồ trao tặng quà lưu niệm cho nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.

HTX NN-TMDV LAN TƯƠI, THỊ XÃ BUÔN HỒ
(Tài trợ 03 Ti Vi Samsung 55 Inch phục vụ công tác giảng dạy- Cô Trần Thị Minh Châu –Kế Toán nhà trường đại diện nhà tài trợ trao tặng).

Ông Trần Văn Lâm- Đại diện ngân hàng đầu tư BIDV Bắc Đăk Lăk tặng quà tài trợ 01 Ti Vi Samsung 55 Inch phục vụ công tác giảng dạy trong nhà trường.

Cựu học sinh Phạm Thị Nương- Niên khóa 2001-2004- Gửi tặng quỹ khuyến học nhà trường năm học 2023-2024.

Cựu học sinh Nguyễn Phi Long- Giám đốc công ty xây dựng Long Tây Nguyên – gửi tặng phần quà áo trắng đồng phục cho các em học sinh.

Buổi lễ khai giảng đã diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp tình thầy trò, đồng nghiệp. Hứa hẹn nhiều thành công tốt đẹp trong năm học mới.

Thực hiện: Ban truyền thông