SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trước tình hình dịch bệnh vẫn đang còn diễn biến phức tạp nên việc tổ chức Lễ sơ kết học kì I năm học 2021-2022 của nhà trường diễn ra trong không gian của từng lớp học theo tinh thần “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Lễ sơ kết nhằm đánh giá lại một nửa chặng đường của năm học mà thầy trò nhà trường đã đạt được trong điều kiện dạy và học qua phần mềm trực tuyến MS TEAMS.
Theo kế hoạch tuần 20 của BGH nhà trường, thứ 6 ngày 28 tháng 1 năm 2022, các lớp đã tổ chức sơ kết học kì I tại các lớp học: khối sáng từ 7 giờ 45 phút và khối chiều từ 14 giờ. Thành phần tham dự sơ kết tại các lớp học gồm GVCN, học sinh và một đại diện BCH Hội Phụ huynh học sinh. GVCN của từng lớp ở cả hai khối sáng và chiều đã có những báo cáo ngắn gọn về thành tích đạt được của nhà trường và tập thể lớp trong học kì I và nêu lên một số phương hướng, giải pháp trọng tâm cho học kì II.
Một số nội dung chính về kết quả đạt được của nhà trường trong học kì I như sau: Duy trì sĩ số: Đầu năm 811 học sinh, cuối học kì I còn 791 học sinh. So với đầu năm giảm 20 học sinh, bằng 2.47% (HKI năm học 2020 – 2021 là giảm 18 học sinh, chiếm tỉ lệ 2.3%; Kết quả 2 mặt: Hạnh kiểm khá và tốt là 98.5 %. (HKI năm học 2020 – 2021: khá và tốt là 97.2%). Học lực Giỏi: 43 HS (5.44 %), Khá: 246 hs (31.1 %), Tb: 343 hs (43.4 %), Yếu: 146 hs (18.5 %), Kém: 13 hs (1.64%). So với cùng kỳ năm học trước có tiến bộ hơn (Năm học 2020 – 2021: Giỏi: 32 HS (4.14 %), Khá: 183 hs (23.9 %), Tb: 285 hs (37.25 %), Yếu: 208 hs (27.19 %), Kém: 46 hs (tỉ lệ 6.0.1%); Kết quả mũi nhọn: Có 02 giáo viên học sau Đại học đối với môn Toán. Có 02 CBGV học lớp TCCT – HC tại Buôn Hồ. Tổ chức cuộc thi Ý tưởng NCKH cấp trường có ba sản phẩm, trong đó có 02 Dự án thi KHKT cấp tỉnh thì đạt 3 giải: 01 giải Nhì, 1 giải ba và 01 nhì khởi nghiệp thuộc bộ môn Vật Lý ; Danh hiệu thi đua tập thể: Đảng bộ đạt HTTNV. Các hoạt động khác: Trong học kì vừa qua nhà trường đã hoàn thiện phần mềm dạy học trực tuyến MS Teams, đưa hầu hết các loại hồ sơ điện tử trên MS Teams, OneNote.com và trên các phần mềm ứng dụng trước đó. Hoàn thiện hệ thống mạng và Wifi cho 2 dãy nhà (A và C). Lắp đặt một phòng máy tính mới cùng với một laptop và một màn hình Tivi lớn; Bổ sung 02 máy Photo copy mới, hệ thống súng bắn tập cho bộ môn GDQP, thiết bị dạy thể dục và 4 trụ bóng rỗ, bổ sung các trang thiệt bị khác theo nhu cầu phòng chống dịch Covid 19. Về vấn đề quản lý và nâng cao chất lượng đội ngũ: trong HKI vừa qua gần 100% CBGV đã hoàn thành 3 Module BDTX trên mạng, 2 GV tiếp tục tham gia học thạc sĩ, 2 CBGV học Trung cấp LLCT và nhiều thầy cô khác đã hoàn thành các lớp tập huấn do Bộ và Sở GD-ĐT tổ chức. Về phong trào thi đua: CBGV và HS nhà trường tham gia các cuộc thi tìm hiểu pháp luật online do cấp trên tổ chức, Đoàn TN tổ chức cho HS làm Clip tri ân thầy cô nhân dịp kỷ niệm ngày NGVN 20/11, tổ chức cho hơn 100 đoàn viên thanh niên tham gia cuộc thi RUNG CHUÔNG VÀNG bằng hình thức trực tuyến nhân kỷ niệm ngày HSSV (09/1). Các thầy cô tham gia cuộc thi soạn giáo án điện tử E- Learning, cuộc thi thiết kế Video bài giảng, làm clip tuyên truyền kỷ niệm ngày thành lập QĐNDVN, Những chuyên mục này được Đoàn trường tổ chức công phu và nhiều hoạt động khác… thật sự là cơ hội để học sinh được thể hiện, rèn luyện cho các em những kĩ năng cần thiết để các em chủ động hơn, tự tin hơn, gắn bó với trường lớp.Đó cũng là sự chuẩn bị cần thiết, là hành trang quý báu để học sinh của chúng ta nhanh chóng trưởng thành trong cuộc sống. Ngoài ra CBGVNV nhà trường tích cực ủng hộ quỹ Vaccine, chương trình “Máy tính cho em”, quỹ phòng chống thiên tai và các hoạt động giao lưu, kết nghĩa khác; Nhà trường đã thực hiện tốt các chế độ chính sách cho học sinh và tổ chức các khoản thu trong năm học phù hợp.
Nhìn chung trong học kì vừa qua, những chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước được triển khai cụ thể và tổ chức thực hiện nghiêm túc. Công tác lãnh đạo, tham mưu với cấp ủy, chính quyền kịp thời. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác và giảng dạy. Công tác chuyên môn trong nhà trường luôn được chú trọng, giáo viên thực hiện đúng quy trình, thực hiện sinh hoạt chuyên môn đúng quy định. Việc tổ chức dạy và học trực tuyến được thực hiện tốt, đầy đủ và kịp thời.
Học kì I khép lại trong những ngày chờ đón Tết Nguyên Đán Nhâm Dần. Mến chúc Quý thầy cô giáo, các em học sinh và gia đình một năm mới an vui và đầm ấm. Tập thể Thầy và trò nhà trường cùng hứa hẹn sẽ gặt hái những kết quả tốt và thành công trong học kì II sắp tới của năm học 2021-2022.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG NGÀY SƠ KẾT HỌC KÌ I


Thực hiện: Ban truyền thông