LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Tháng năm mùa hạ với sắc thắm hoa phượng như nhắc nhở mỗi chúng ta về một năm học sắp kết thúc. Bằng những cố gắng nỗ lực, sự đoàn kết và quyết tâm, tập thể sư phạm trường THPT Hai Bà trưng đã hoàn thành nhiệm vụ năm học. Để đánh giá nội dung công việc cũng như kết quả thực hiện công tác dạy và học của toàn trường, đồng thời tri ân công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, ông bà; tri ân tình cảm của quý thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường dành cho các thế hệ học trò. Sáng ngày 29/05/2023, trường THPT Hai Bà Trưng đã tổ chức Lễ tổng kết năm học 2022-2023.
Đến dự buổi Lễ có các đại biểu Ông Huỳnh Xuân Viết Lĩnh- Trưởng Ban đại diện Hội Cha Mẹ Học sinh trường THPT Hai Bà Trưng; Thầy Nguyễn Tự Cường- Bí thư Đảng bộ-Hiệu trưởng trường THPT Hai Bà Trưng; Thầy Nguyễn Tam Nga- Phó Bí thư Đảng bộ- Phó Hiệu trưởng trường THPT Hai Bà Trưng cùng quý thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường và học sinh toàn trường.

Thầy Hà Đức Kim- Bí thư Đoàn trường dẫn chương trình buổi Lễ.
Năm học 2022- 2023 là năm học thứ 25( 1998-2023) trường THPT Hai Bà Trưng tiếp nối truyền thống vượt khó để thành công. Đây cũng là năm đầu tiên thực hiện chương trình GDPT mới 2018 đối với khối 10 đồng thời tiếp tục thực hiện chương trình GDPT 2006 đối với khối 11 và 12. Mặc dù bước đầu thực hiện chương trình GDPT mới, chúng ta cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ lãnh đạo, giáo viên, nhân viên nhà trường cùng với sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo Sở Giáo dục, lãnh đạo địa phương, hội cha mẹ học sinh. Chúng ta đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 với những kết quả đáng khích lệ. Tại buổi lễ tổng kết, thầy Nguyễn Tam Nga- Phó Bí thư Đảng bộ- Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá kết quả đạt được của tập thể CB- GV và học sinh trong toàn trường như sau:
– Tỉ lệ học sinh khá, giỏi là 35%
– Tỉ lệ học sinh lên lớp thẳng là 77,5%
– Tỉ lệ học sinh 12 đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT là 100%
– Có 01 dự án khoa học kỹ thuật được Sở Giáo dục và Đào tạo chọn để tham gia cấp quốc gia.
– Đạt 03 huy chương (gồm 02 huy chương bạc, 01 huy chương đồng) trong kỳ thi học sinh giỏi Olympic 10/3 cấp tỉnh.
– Đạt 09 giải (trong đó có 03 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba) trong Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh cấp tỉnh.
– Trong hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2023, trường THPT Hai Bà Trưng có 04 giáo viên tham gia: Cô Đinh Thị Giang Thanh – môn Vật lí, cô Hồ Thị Loan – môn Hóa học, cô Nguyễn Thị Trung – môn Ngữ văn, cô Nguyễn Thị Bích Sáu – môn GDCD. Cả bốn giáo viên đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình và đã được Sở GD&ĐT công nhận danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.
– Về vấn đề quản lý và nâng cao chất lượng đội ngũ: có 100% CBGV đã hoàn thành công tác bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, 02 GV hoàn thành chương trình thạc sĩ và nhiều thầy cô khác đã hoàn thành các lớp tập huấn do Bộ và Sở GD-ĐT tổ chức.
– Về phong trào thi đua: CBGV và HS nhà trường đều tích cực tham gia các cuộc thi do công đoàn, Đoàn thanh niên tổ chức. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), thành lập Đoàn thanh niên (26/3) và nhiều hoạt động khác.

Thầy Nguyễn Tam Nga – Phó Bí thư Đảng bộ – Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn tổng kết năm học 2022-2023.
Nhìn chung trong năm học vừa qua, những chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước được triển khai cụ thể và tổ chức thực hiện nghiêm túc. Công tác lãnh đạo, tham mưu với cấp ủy, chính quyền kịp thời. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác và giảng dạy. Công tác chuyên môn trong nhà trường luôn được chú trọng, giáo viên thực hiện đúng quy trình, thực hiện sinh hoạt chuyên môn đúng quy định. Việc tổ chức dự giờ, dạy và học được thực hiện tốt.
Công tác thi đua được thực hiện tốt với việc thực hiện tốt các khâu trong quá trình tổ chức thực hiện và đánh giá. Bên cạnh những kết quả đạt được, một số hạn chế nhà trường cần tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong năm học tiếp theo để hoàn thành Nghị quyết đầu năm đã đề ra.

Cô Nguyễn Thị Minh Kiều- TKHĐ nhà trường thông qua các Quyết định khen thưởng năm học : 2022-2023.

Khen thưởng các tập thể lớp đạt thành tích cao về học tập và rèn luyện.

Thầy Nguyễn Tự Cường-Bí thư Đảng bộ- Hiệu trưởng nhà trường trao giấy khen cho các học sinh đạt danh hiệu học sinh xuất sắc năm học 2022-2023.

Khen thưởng đại diện cá nhân học sinh đạt danh hiệu HSTT năm học 2022-2023.


Cô Nguyễn Thị Kim Hạnh- đại diện doanh nghiệp vận tải Trọng Tấn- TP Hồ Chí Minh gửi tặng học bổng đến các em học sinh vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập.

Tiếp theo Lễ tổng kết năm học 2022-2023 là Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12, niên khóa 2020-2023. Phần tổ chức Lễ tri ân diễn ra ngắn gọn và đầy đủ ý nghĩa với sự biết ơn chân thành của các em học sinh khối 12 và học sinh toàn trường đối với quý bậc phụ huynh, BGH, quý Thầy Cô giáo, cán bộ công nhân viên
nhà trường.

Thầy Nguyễn Tự Cường- Bí thư Đảng bộ- Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12 niên khóa 2020-2023.


Em Trịnh Thị Hồng Phúc, HS lớp 12A1 đại diện học sinh toàn trường phát biểu tri ân Cha Mẹ và Thầy Cô.

Thầy Nguyễn Tam Nga – Phó Bí thư Đảng bộ- Phó Hiệu trưởng nhà trường đại diện tập thể Quý Thầy Cô giáo, CBCNV nhà trường và Ông Huỳnh Xuân Viết Lĩnh- Hội trưởng Hội Cha Mẹ Học sinh nhận hoa tri ân của các em học sinh.

Lễ tổng kết năm học 2022-2023 và tri ân, trưởng thành của học sinh khối 12 kết thúc trong niềm vui chung của Quý đại biểu; BGH; Quý thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường và các em học sinh. Thân chúc các em có một mùa hè thật vui và hạnh phúc bên gia đình. Cách riêng, chúc các em học sinh khối 12 ôn tập để có kết quả thật tốt trong kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới.
Thực hiện: Ban truyền thông