LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Khi khúc nhạc ve bắt đầu vang lên những âm thanh rộn rã, hòa trong sắc thắm vương nắng sân trường cũng là lúc báo hiệu ngày tháng hạ đã đến. Tạm khép lại năm học 2021-2022 với nhiều khó khăn, trở ngại vì ảnh hưởng của đại dịch covid-19. Thế nhưng, bằng những cố gắng nỗ lực, sự đoàn kết và quyết tâm, tập thể sư phạm trường THPT Hai Bà trưng đã hoàn thành nhiệm vụ năm học. Để đánh giá nội dung công việc cũng như kết quả thực hiện công tác dạy và học của toàn trường, đồng thời tri ân công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, ông bà; tri ân tình cảm của quý thầy cô giáo dành cho các thế hệ học trò. Sáng ngày 28/05/2022, trường THPT Hai Bà Trưng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2021-2022.
Đến dự buổi Lễ có các đại biểu: Bà Hồ Thị Duyên-Phó chủ tịch UBND phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ; Ông Huỳnh Xuân Viết Lĩnh- Hội trưởng Hội Cha Mẹ Học sinh; Ông Nguyễn Hồng Tân- Đại diện Viettel Buôn Hồ; Ông Hoàng Văn Thái-Đại diện ngân hàng đầu tư BIDV Buôn Hồ; Đại diện Phóng viên đài truyền hình thị xã Buôn Hồ cùng BGH, quý thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường và học sinh toàn trường.

Cô Nguyễn Thị Trung- TPCM tổ Ngữ văn dẫn chương trình buổi Lễ.
Năm học 2021- 2022 là năm học thứ 24( 1998-2022) trường THPT Hai Bà Trưng tiếp nối truyền thống vượt khó để thành công. Tại buổi lễ tổng kết, thầy Lê Văn Thọ- Bí thư Đảng bộ- Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá kết quả đạt được của tập thể CB- GV và học sinh trong toàn trường như sau:
Trong hoàn cảnh chung của cả nước trước làn sóng của đại dịch Covid 19 diễn ra hết sức phức tạp, gây ra những hậu quả hết sức nặng nề cho toàn xã hội. Nhiều tháng liền CB- CNV, giáo viên và học sinh không thể đến trường mà thay vào đó các hoạt động đều diễn ra bằng hình thức trực tuyến trên phần mềm MS Teams. Mặc dù vậy các hoạt động dạy học và phong trào của nhà trường vẫn thực hiện khá đầy đủ theo kế hoạch đã đề ra. Kết quả rèn luyện của học sinh toàn trường : 673 em học sinh được xếp loại hạnh kiểm tốt, chiếm tỉ lệ 87.97%; 86 em học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, chiếm tỉ lệ 11.24 %. Tỉ lệ học sinh bị xếp loại hạnh kiểm yếu là 0.13%, kết quả này vượt chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt tỉ lệ duy trì sĩ số lần đầu tiên đạt 94.33% (giảm khoảng 5%). Chính lòng yêu thương, nề nếp, kỉ cương đã góp phần quan trọng tạo nên chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường trong năm học này.
Về giảng dạy và học tập: Đây là mặt hoạt động chính của nhà trường. Hiệu trưởng, tập thể Lãnh đạo và toàn thể nhà trường đã đồng lòng tổ chức việc dạy học trực tuyến và trực tiếp một cách linh hoạt, khoa học thể hiện qua việc điều chỉnh, điều tiết mật độ các môn học và việc bố trí lớp học trong quá trình thực hiện. Để hội nhập và phát triển, khẳng định vị thế nhà trường, nâng tầm vóc nhà trường trước những yêu cầu và đòi hỏi mới, nhà trường phải cố gắng nhiều, đổi mới trong công tác chỉ đạo, quản trị cũng như cả quá trình dạy và học. Xây dựng và ổn định chương trình kế hoạch giáo dục, tăng cường chất lượng trong việc hội họp, sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực bồi dưỡng học sinh giỏi, xây dựng những sân chơi học tập, học sinh nâng cao năng lực tự học, tự đánh giá, học tập hiệu quả…., đã hoàn thành nhiệm vụ thi KHKT cấp tỉnh bằng hình thức trực tuyến (14-16/01/2022) với hai sản phẩm dự thi và kết quả đã đạt được: 01 giải nhì, 01 giải ba KHKT và 01 giải khởi nghiệp. Trong năm học, nhà trường đã tổ chức kì thi chọn học sinh giỏi cấp trường và có 19 em được công nhận. Kết quả học tập toàn diện của học sinh nhà trường có nhiều khởi sắc với 65 em học sinh đạt danh hiệu HSG chiếm tỉ lệ 8.5 % (Năm học trước là 8.4%), 306 em HS tiên tiến chiếm tỉ lệ 40% (Năm học trước là 32.73%). Như vậy tỉ lệ HS khá và giỏi đã vượt 45% so với chỉ tiêu đề ra.
Cũng trong buổi Lễ thầy Lê Văn Thọ – Bí thư Đảng Bộ – Hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương một số thành tích nổi bật về học tập của các tập thể và các em học sinh: tập thể 12 A7,12A8; 11 A1,11A5; 10 A1 và 10A2; Các cá nhân: Em Đặng Lê Công Huy học sinh lớp 10A1 và em Phạm Thị Thu Thùy học sinh lớp 10A1 có kết quả học tập điểm trung bình cả năm trên 8.5 tiêu biểu cho học sinh giỏi khối 10. Em Trần Huy Chất và em Đinh Văn Tài học sinh lớp 11A5 có kết quả học tập điểm trung bình cả năm trên 9.0 tiêu biểu cho học sinh giỏi khối 11. Em Phạm Thị Thanh Thương, em Nguyễn Hải Quân học sinh lớp 12A7 có kết quả học tập điểm trung bình cả năm là 8.8 tiêu biểu cho học sinh giỏi khối 12.
Ngoài ra, tỉ lệ học sinh lớp 10 trên trung bình đạt 100%, số học sinh có chứng nhận nghề phổ thông đạt loại giỏi là 100%; Tỉ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 87.05% vượt chỉ tiêu Nghị Quyết đã đề ra là 85%, học sinh học lực yếu kém 8.1% (chỉ tiêu dưới 10%).

Thầy Lê Văn Thọ- Bí thư Đảng bộ – Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn tổng kết năm học 2021-2022.
Nhìn chung trong năm học vừa qua, những chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước được triển khai cụ thể và tổ chức thực hiện nghiêm túc. Công tác lãnh đạo, tham mưu với cấp ủy, chính quyền kịp thời. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác và giảng dạy. Công tác chuyên môn trong nhà trường luôn được chú trọng, giáo viên thực hiện đúng quy trình, thực hiện sinh hoạt chuyên môn đúng quy định. Việc tổ chức dự giờ, dạy và học được thực hiện tốt.
Công tác thi đua được thực hiện tốt với việc thực hiện tốt các khâu trong quá trình tổ chức thực hiện và đánh giá. Bên cạnh những kết quả đạt được, một số hạn chế nhà trường cần tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong năm học tiếp theo để hoàn thành Nghị quyết đầu năm đã đề ra.

Thầy Nguyễn Tam Nga- Phó Bí thư Đảng bộ- Phó Hiệu trưởng nhà trường thông qua các Quyết định khen thưởng năm học: 2021-2022.

Khen thưởng các tập thể lớp đạt thành tích cao về học tập và rèn luyện.

Thầy Trương Tuyên- Phó Hiệu trưởng nhà trường trao giấy khen cho các học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp trường.


Khen thưởng cá nhân học sinh đạt danh hiệu HSG năm học 2021-2022.

Khen thưởng cá nhân học sinh đạt danh hiệu HSG năm học 2021-2022.

Khen thưởng đại diện cá nhân học sinh đạt danh hiệu HSTT năm học 2021-2022.

Khen thưởng đại diện cá nhân học sinh đạt danh hiệu HSTT năm học 2021-2022.
Tiếp theo Lễ tổng kết năm học 2021-2022 là Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12, niên khóa 2019-2022. Phần tổ chức Lễ tri ân diễn ra ngắn gọn và đầy đủ ý nghĩa với sự biết ơn chân thành của các em học sinh khối 12 và học sinh toàn trường đối với quý bậc phụ huynh, BGH, quý Thầy Cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường.

Thầy Lê Văn Thọ- Bí thư Đảng bộ- Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12 niên khóa 2019-2022.

Ông Huỳnh Xuân Viết Lĩnh- Hội trưởng Hội Cha Mẹ Học sinh phát biểu trong buổi Lễ.

Em Nguyễn Hải Quân, HS lớp 12A7 đại diện học sinh toàn trường phát biểu tri ân công ơn sinh thành.

Em Trương Thị Kim Cúc, HS lớp 12A7 đại diện học sinh toàn trường phát biểu tri ân quý thầy cô.

Ông Huỳnh Xuân Viết Lĩnh- Hội trưởng Hội Cha Mẹ đại diện Quý Phụ huynh nhận quà tri ân của các em học sinh.


Thầy Lê văn Thọ – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đại diện tập thể Quý Thầy Cô giáo, CBCNV nhà trường và Quý PH nhận quà tri ân của các em học sinh.

Các em học sinh đại diện khối 12 với nghi thức cắt bánh “Mừng sinh nhật tuổi 18”.
Lễ tổng kết năm học 2021-2022 kết thúc trong niềm vui chung của Quý đại biểu; BGH; Quý thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường và các em học sinh. Thân chúc các em có một mùa hè thật vui và hạnh phúc bên gia đình. Cách riêng, chúc các em học sinh khối 12 ôn tập tốt để đạt kết quả cao trong kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH KHÁC TẠI BUỔI LỄ


Thực hiện: Ban truyền thông