LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2020-2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trường THPT Hai Bà Trưng không tổ chức buổi Lễ tổng kết tại khuôn viên sân trường như mọi năm mà chỉ gói gọn thời gian 45 phút tổng kết năm học 2020-2021 vào sáng nay, thứ hai ngày 24 tháng 5 năm 2021 trong phạm vi Hội đồng sư phạm nhà trường nhằm đánh giá nội dung công việc và kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học của toàn trường, đồng thời tri ân công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, ông bà; tri ân tình cảm của quý thầy cô giáo dành cho các thế hệ học trò.
Tham dự buổi Lễ có các đại biểu: Thầy Lê Văn Thọ, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường; Thầy Trương Tuyên, Phó Hiệu trưởng nhà trường; Thầy Nguyễn Tam Nga, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng quý thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường.
Năm học 2020-2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị Quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng,thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-TW, Phương hướng nhiệm vụ của các phòng Ban của Sở GD&ĐT về thực hiện “ Đổi mới căn bản, toàn diện GD& ĐT”.
Tại buổi lễ tổng kết, thầy Lê Văn Thọ- Bí thư Đảng bộ- Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá kết quả đạt được của tập thể CB- GV và học sinh trong toàn trường như sau:
Năm học 2020 – 2021 là năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường THPT Hai Bà Trưng. Với tinh thần thi đua trong các công tác, nhà trường đã gặt hái được nhiều thành công.
Thứ nhất là việc duy trì sĩ số: đạt 92.5% ( năm học 2019 – 2020 :90%)
Thứ hai là về đội ngũ CBGVNV của nhà trường: số giáo viên giảm 2 người. Hiện nay toàn trường còn 63 người. trong đó CBQL 3 người, GV 53 người, nhân viên 7 người. tỉ lệ giáo viên trên lớp trên 2.3 GV/lớp. (năm trước là trên 2.35 GV/lớp).
Các thầy cô không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và LLCT. 100% GV hoàn thành module 1 và 2. 100% CBGV sử dụng các phần mềm trong quản lý và giảng dạy. Đội ngũ CBGV thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao. Tích cực hỗ trợ cho học sinh về học tập và rèn luyện trong nhà trường. Trong năm có 13 giáo viên có học sinh giỏi cấp tỉnh, 23 GVDG cấp trường, 03 giáo viên chủ nhiệm giỏi, có 11 CBGVNV đạt sáng kiến kinh nghiệm từ giải C trở lên cấp tỉnh.
Thứ ba là về chất lượng giáo dục và rèn luyện phẩm chất kỷ năng cho HS:
Nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn ra soát nội dung, chương trình để sắp xếp bố trí các bài, các chương, các tiết sao cho hợp lý trong kế hoạch dạy học.
Tập thể: Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ với 98% đảng viên đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
– Có 23 GVDG cấp trường = 43.4% (chỉ tiêu 30% giáo viên đạt GVG cấp trường).
– 7/8 tổ chuyên môn có HSG cấp trường với 23 học sinh vào đội tuyển học sinh giỏi tham dự thi học sinh Văn hóa giỏi tỉnh, kết quả: có 1 HS đạt giải Khuyến khích môn Tiếng Anh, 10 HS đạt giải Olympic 10/3 (2 HCV, 3 HCB, 05 HCĐ)
– Có 02 giáo viên học sau Đại học đối với môn Toán. Có 02 CBGV học lớp TCCT – HC tại Buôn Hồ.
– 100 GV hoàn thành và đạt BDTX Module 1 và 2
– 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia tốt các cuộc vận động.
– Mỗi tổ chuyên môn tổ chức sinh hoạt chuyên đề 2 lần/ kỳ.
– Mỗi tháng tổ chức 1 tiết báo cáo chuyên đề thời sự hoặc phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường.
– Kết nạp 1 quần chúng ưu tú vào Đảng.
– 100% giáo viên biết ứng dụng CNTT trong giảng dạy, kiểm tra, đánh giá.
– Tổ chức DTHT trong nhà trường được 8 lớp, thuộc các bộ môn Toán, Lý, Hóa, Ngữ Văn và Tiếng Anh, với khoảng 400 lượt HS tham gia.
– Các bộ môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Công nghệ, Tin học thực hiện được chủ đề dạy học STEM trong giờ chính khóa; thực hiện được nhiều chủ đề STEM theo hình thức ngoài giờ chính khóa.
– Tổ chức cuộc thi Ý tưởng NCKH cấp trường có 5 sản phẩm, trong đó có 03 dự án thi KHKT cấp tỉnh thì đạt 3 giải: 01 giải nhì, 1 Giải khuyến khích và 01 giải ba khởi nghiệp thuộc bộ môn Vật Lý
– Thành lập được câu lạc bộ tiếng Anh và đã sinh hoạt được bốn đợt (trong đó có một đợt phối hợp với công ty OCEAN EDU)
– 100% học sinh khối 11 tham gia học nghề thuộc các môn Làm vườn, Điện dân dụng và Tin học Văn phòng.
– 98% hs lớp 12 thi Nghề PT vào đầu tháng 12/2020, kết quả 100% đạt từ loại khá trở lên.
– Các lớp duy trì khá tốt lao động theo kế hoạch. Trường đạt tiêu chuẩn ”Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn”.
– Có 629 học sinh có thẻ BHYT, đạt 82.22%.
– Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường: Tháng 10/2020.
– Tham gia Hội khoẻ Phù Đổng cấp tỉnh đạt 17 HC (5 HCV, 2 HCB, 10 HCĐ).
– Thành lập câu lạc bộ bóng đá trong nhà trường.
– 100% giáo viên và học sinh ký cam kết và thực hiện tốt ATGT, nội quy nhà trường.
– Số học sinh vi phạm pháp luật, vi phạm tệ nạn xã hội, bị đuối nước, bị tai nạn giao thông không có; Số học sinh vi phạm bạo lực học đường giảm mạnh;
– 100% học sinh có thẻ thư viện và thực hiện mượn trả sách đúng quy định.
– Phòng thực hành sử dụng tối đa công suất.
– 100% học sinh có hoàn cảnh khó khăn đều được hỗ trợ, cấp học bổng khuyến học;
– Trên 90% gia đình học sinh tham gia ủng hộ nguồn vật lực, tài chính xây dựng nhà trường;
– Đảm bảo số lượng CMHS tham gia các cuộc họp CMHS trên 95%;
– Nhà trường đã xây dựng Kế hoạch Trường đạt Tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 1
– 100% CBGV thuộc diện kê khai minh bạch tài sản theo quy định.
– 100% đoàn viên Công đoàn hoàn thành nhiệm vụ trở lên.
– Nhà trường tham gia tích cực ủng hộ đồng bào miền trung bị bão lụt, hỗ trợ người nghèo, đóng góp quỹ vì người nghèo.
– Tham gia tích cực các phong trào đoàn của cấp trên, kết quả xếp thứ 2/4 đội trong cuộc thi Tuổi trẻ học đường với VHGT, xếp nhất toàn đoàn trong ngày hội HSSV cụm khối trường học do Thị đoàn tổ chức. Các chi đoàn học sinh đa số hoàn thành tốt công trình thanh niên.
Thứ tư là việc tổ chức dạy học ngoại ngữ: Tiếp tục tổ chức dạy học rèn luyện 4 kĩ năng cho học sinh, tổ chức cho học sinh dự thi đánh giá năng lực ngoại ngữ và kết quả có nhiều học sinh được công nhận.
Thứ năm là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục: Rất nhiều phần mềm được triển khai trong năm học, nhiều thầy cô và học sinh đã ứng dụng tốt các phần mềm dạy học trực tuyến.
Thứ sáu là việc thực hiện dân chủ trong trường học
– Đẩy mạnh thực hiện dân chủ, thực hiện công khai trong trường qua thông tin trên SMAS, Website,… của trường nhiều học sinh kịp thời nắm bắt thông tin học tập cũng như phản ánh những sai sót để nhà trường khắc phục.
Thứ bảy là việc tăng cường cơ sở vật chất bảo đảm chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo
– Tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; triển khai có hiệu quả Đề án bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2017 – 2025.
– Sửa chữa và mua sắm bổ sung các thiết bị dạy học còn thiếu.
– Đẩy mạnh công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia.
– Xây dựng khu Giáo dục thể chất, khu thực nghiệm, nhà xe học sinh.
Thứ tám là việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao
– Thầy cô giáo tiếp tục tập trung tìm và bồi dưỡng học sinh giỏi dự thi các cấp trong năm học. Trong HK1 đã tổ chức thi chọn lập đội tuyển dự thi cấp tỉnh.
Tóm lại:
Năm học 2020-2021, trường THPT Hai Bà Trưng đã nỗ lực, khắc phục khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra:
– Đã tích cực chủ động tham mưu với lãnh đạo các quan tâm đầu tư thiết bị, CSVC hỗ trợ cho nhiệm vụ chính trị của nhà trường.
– Đã ban hành các kế hoạch, quy chế theo quy định, xây dựng chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học.
– Trường, lớp tiếp tục được đầu tư phát triển khang trang, sạch đẹp hơn. Cảnh quan môi trường được đầu tư bổ sung (trồng cây ăn trái và cây bóng mát, làm đường chạy thể dục, nhà xe học sinh và khu thực nghiệm)
– Đội ngũ CBQL và giáo viên không ngừng nâng cao về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, về năng lực quản lý và nghiệp vụ sư phạm;
– Các giáo viên đã tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới đánh giá học sinh; có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
– Đã có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn.
– Công tác kiểm tra được tăng cường; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai phạm; có tác dụng thúc đẩy nâng cao chất lượng quản lý giáo dục.
– Công tác thông tin truyền thông có nhiều đổi mới, ngày càng chất lượng hơn.
– Hoạt động của các tổ chức Công đoàn, Đoàn, Hội TN… duy trì tốt, có hiệu quả, hỗ trợ đắc lực cho việc duy trì sỉ số, việc giảng dạy và giáo dục của nhà trường.
Thầy Lê Văn Thọ- Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tổng kết năm học.
Tại buổi Lễ, thầy Hiệu trưởng đã tuyên dương, khen thưởng các cá nhân giáo viên đã đạt được thành tích cao trong năm học. Động viên quý Thầy Cô giáo và gửi lời nhắn nhủ đến các em học sinh cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa trong năm học 2021-2022.

Khen thưởng các cá nhân giáo viên có thành tích cao trong năm học 2020-2021.


Thầy Nguyễn Tam Nga- Phó Hiệu trưởng nhà trường phổ biến kế hoạch hè
năm 2021.

Sau khi bế mạc buổi Lễ, quý thầy cô giáo chủ nhiệm về tại phòng học lớp mình phụ trách tổng kết kết quả đạt được của lớp trong năm học vừa qua, trao phần thưởng động viên các em học sinh đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện.
Năm học 2020-2021 khép lại trong diễn biến vẫn đang còn phức tạp của đại dịch, thế nhưng tập thể sư phạm Thầy và trò trường THPT Hai Bà Trưng bằng sự nỗ lực, đoàn kết và tinh thần trách nhiệm cao đã hoàn thành chương trình năm học đúng tiến độ, thực hiện công tác phòng chống dịch hiệu quả, đạt được nhiều thành tích trong công tác dạy và học. Năm học 2021-2022 sẽ hứa hẹn nhiều quả ngọt trong sự đồng lòng, quyết tâm của tập thể nhà trường.
Thân chúc Quý thầy cô giáo, các em học sinh bình an và hạnh phúc bên gia đình.
Cách riêng, chúc các em học sinh khối 12 ôn tập thật tốt để có kết quả cao trong kì thi sắp tới.

Thầy Trương Tuyên- Phó Hiệu trưởng nhà trường và Cô Trần Thị Nhung-GVCN lớp 10A5
trao giấy khen và phần thưởng cho HSG Olympic 10/3 cấp tỉnh.


Cô Nguyễn Mai Lan Hương- GVCN lớp 11A7 trao giấy khen và phần thưởng cho các em học sinh đạt danh hiệu HSG năm học 2020-2021.