LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2019-2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm đánh giá nội dung công việc và kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 của toàn trường, đồng thời tri ân công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, ông bà; tri ân tình cảm của quý thầy cô giáo dành cho các thế hệ học trò. Sáng ngày 26/06/2020, trường THPT Hai Bà Trưng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2019-2020.
Đến dự buổi Lễ có các đại biểu: Ông Phạm Hoài Nam- Cán bộ Công An phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ; Ông Lê Vinh- Hội trưởng Hội Cha Mẹ Học sinh; Ông Nguyễn Hồng Tân- Đại diện Viettel Buôn Hồ; Phóng viên đài truyền hình thị xã Buôn Hồ cùng BGH, quý thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường và hơn 800 học sinh toàn trường.
Năm học 2019-2020 là năm thứ 5 thực hiện Nghị Quyết ĐH Đảng lần thứ XII, năm thứ 6 thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-TW. Phương hướng nhiệm vụ của các phòng Ban của Sở GD&ĐT về thực hiện “ Đổi mới căn bản, toàn diện GD& ĐT”.
Tại buổi lễ tổng kết, thầy Lê Văn Thọ- Bí thư Đảng bộ- Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá kết quả đạt được của tập thể CB- GV và học sinh trong toàn trường như sau:
Năm học 2019 – 2020 là năm học chưa từng có trong tiền lệ, Đại dịch Covid – 19 bùng phát từ Vũ Hán – Trung Quốc từ tháng 12/2019 làm chết hàng chục nghìn người tại Trung Quốc và tiếp tục lan ra khắp thế giới gây nhiễm cho hàng triệu người khác và làm chết hàng trăm ngàn người trên thế giới, Việt Nam chúng ta không ngoại lệ, tuy nhiên với sự chủ động, quyết tâm của toàn hệ thống chính trị và nhân dân cả nước, cùng với những giải pháp quyết liệt, có hiệu quả chúng ta đã đẩy lùi căn bệnh này và đặc biệt là không có trường hợp nào tử vong. Ngành giáo dục chúng ta nói chung và trường ta nói riêng đã tổ chức triển khai và phòng chống dịch tốt. Duy trì việc tổ chức dạy học trực tuyến và trực tiếp theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Công tác dạy và học cũng như các hoạt động khác tuy có khó khăn nhưng chúng ta cũng gặt hái được nhiều thành công.
Thứ nhất là việc duy trì sĩ số: đạt trên 90% cao hơn so với năm học 2018 – 2019 (là 89,46%)
Thứ hai là về đội ngũ CBGVNV của nhà trường: số giáo viên giảm 4 người. Hiện nay toàn trường còn 65 người. trong đó CBQL 3 người, GV 55 người, nhân viên 7 người. tỉ lệ giáo viên trên lớp trên 2.3 GV/lớp. (năm trước là trên 2.7 GV/lớp).
Các thầy cô không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và LLCT. Thực hiện nghiêm thực hiện nhiệm vụ được giao. Tích cực hỗ trợ cho học sinh về học tập và rèn luyện trong nhà trường. Thường xuyên liên hệ với học sinh, phụ huynh, đặc biệt là trong đợt nghỉ chống dịch Covid 19 vừa qua. Hướng dẫn các em tự học qua truyền hình và Internet. Đặc biệt, trong thời gian này có nhiều CBGVNV đã thực hiện viết SKKN, kết quả có 16 CBGVNV đạt sáng kiến kinh nghiệm từ giải C trở lên cấp tỉnh vừa qua.
Thứ ba là về chất lượng giáo dục và rèn luyện phẩm chất kỹ năng cho HS:
Nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn ra soát nội dung, chương trình để sắp xếp bố trí các bài, các chương, các tiết sao cho hợp lý trong kế hoạch dạy học. Đặc biệt việc thực hiện kế hoạch điều chỉnh nội dung dạy học Hk2 theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT từ 37 tuần còn 33 tuần học.
– Hạnh kiểm khá và tốt là 98.2% (NQ: 97.5%), học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu 0.14% (NQ: 0.1%)
– Có 631/733 học sinh đạt học lực từ Tb trở lên đạt tỉ lệ 86.08%. Tỉ lệ lên lớp thẳng là 81.23% (NQ: 85%). 100% học sinh lớp 12 đủ điều kiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục ngoại khóa, phong trào văn nghệ, TDTT đã triển khai trong học sinh thông qua các dịp lễ của nhà trường, tổ chức cho học sinh lao động định kỳ, chăm sóc bồn hoa. Học sinh đã tự thành lập câu lạc bộ Du Ca và duy trì hoạt động đều đặn hàng tuần tại trường.
Nhà trường duy trì dạy nghề phổ thông cho học sinh khối 11. Tổ chức cho học sinh 12 dự thi nghề phổ thông và kết quả 100% đạt khá và giỏi, trong đó chủ yếu là loại giỏi, chỉ có 4 học sinh đạt loại khá.
Thứ tư là việc tổ chức dạy học ngoại ngữ: Tiếp tục tổ chức dạy học rèn luyện 4 kỹ năng cho học sinh, tổ chức cho học sinh dự thi đánh giá năng lực ngoại ngữ và kết quả có nhiều học sinh được công nhận.
Thứ năm là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục: Rất nhiều phần mềm được triển khai trong năm học, nhiều thầy cô và học sinh đã ứng dụng tốt các phần mềm dạy học trực tuyến.
Thứ sáu là việc thực hiện dân chủ trong trường học
– Đẩy mạnh thực hiện dân chủ, thực hiện công khai trong trường qua thông tin trên SMAS, Website,… của trường nhiều học sinh kịp thời nắm bắt thông tin học tập cũng như phản ánh những sai sót để nhà trường khắc phục.
Thứ bảy là việc tăng cường cơ sở vật chất bảo đảm chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo
– Tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; triển khai có hiệu quả Đề án bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2017 – 2025.
– Bổ sung xây dựng mới, sửa chữa, và mua sắm bổ sung các thiết bị dạy học còn thiếu;
– Đẩy mạnh công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia, phấn đấu cuối năm 2021 đạt chuẩn.
– Xây dựng khu Giáo dục thể chất, khu thực nghiệm, nhà xe học sinh.
Thứ tám là việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao
– Thầy cô giáo tiếp tục tập trung phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi dự thi các cấp trong năm học. Trong HKI đã tổ chức thi chọn lập đội tuyển dự thi cấp tỉnh.
Năm học 2019-2020, trường THPT Hai Bà Trưng đã nỗ lực, khắc phục khó khăn do đại dịch Covid – 19 gây ra để thực hiện nhiệm vụ đề ra:
– Đã tích cực chủ động tham mưu với lãnh đạo các quan tâm đầu tư thiết bị, CSVC hỗ trợ cho nhiệm vụ chính trị của nhà trường.
– Đã ban hành các kế hoạch, quy chế theo quy định, xây dựng chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học.
– Trường, lớp tiếp tục được đầu tư phát triển khang trang, sạch đẹp hơn.
– Đội ngũ CBQL và giáo viên không ngừng nâng cao về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, về năng lực quản lý và nghiệp vụ sư phạm;
– Các giáo viên đã tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới đánh giá học sinh; có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
– Đã có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn.
– Công tác kiểm tra được tăng cường; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai phạm; có tác dụng thúc đẩy nâng cao chất lượng quản lý giáo dục.
– Công tác thông tin truyền thông có nhiều đổi mới, ngày càng chất lượng hơn.
– Cảnh quan môi trường được đầu tư bổ sung (sân tập bóng chuyền, hố nhảy, sơ đồ trường học, trồng cây ăn trái và cây bóng mát, làm đường chạy thể dục, nhà xe học sinh và khu thực nghiệm)
– Hoạt động của các tổ chức Công đoàn, Đoàn, Hội TN… duy trì tốt, có hiệu quả, hỗ trợ đắc lực cho việc duy trì sỉ số, việc giảng dạy và giáo dục của nhà trường.

Thầy Lê Văn Thọ- Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tổng kết năm học.

Nhìn chung trong năm học vừa qua, những chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước được triển khai cụ thể và tổ chức thực hiện nghiêm túc. Công tác lãnh đạo, tham mưu với cấp ủy, chính quyền kịp thời. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác và giảng dạy. Công tác chuyên môn trong nhà trường luôn được chú trọng , giáo viên thực hiện đúng quy trình, thực hiện sinh hoạt chuyên môn đúng quy định. Việc tổ chức dự giờ, dạy và học được thực hiện tốt.
Công tác thi đua được thực hiện tốt với việc thực hiện tốt các khâu trong quá trình tổ chức thực hiện và đánh giá. Bên cạnh những kết quả đạt được, một số hạn chế nhà trường cần tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong năm học tiếp theo để hoàn thành Nghị quyết đầu năm đã đề ra.
Tại buổi Lễ, thầy Hiệu trưởng đã tuyên dương, khen thưởng các cá nhân học sinh đã đạt được thành tích cao trong năm học. Động viên quý Thầy Cô giáo và các em học sinh cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa trong năm học 2020-2021.

Thầy Nguyễn Quang Minh- Phó Hiệu trưởng nhà trường thông qua các Quyết định khen thưởng năm học : 2019-2020.

Khen thưởng các tập thể lớp đạt thành tích cao về học tập.

Khen thưởng các tập thể lớp đạt thành tích cao về nền nếp.

Khen thưởng cá nhân học sinh đạt danh hiệu HSG năm học 2019-2020.


Khen thưởng cá nhân học sinh đạt danh hiệu HSG năm học 2019-2020.


Khen thưởng đại diện cá nhân học sinh đạt danh hiệu HSTT năm học 2019-2020.

Khen thưởng đại diện cá nhân học sinh đạt danh hiệu HSTT năm học 2019-2020.

Khen thưởng học sinh nghèo đạt danh hiệu HSG,HSTT năm học
2019-2020.


Ông Lê Vinh, Hội trưởng Hội CMHS phát biểu trong buổi Lễ.

Em Nguyễn Phan Hương Lan, HS lớp 12A5 đại diện học sinh
toàn trường phát biểu tri ân.


Thầy Lê văn Thọ – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường và Ông Lê Vinh- Hội trưởng Hội CMHS đại diện tập thể Quý Thầy Cô giáo, CBCNV nhà trường và Quý PH nhận quà tri ân của các em HS.

Thầy Lê văn Thọ – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường và Cô Phạm Thị Hà- Đại diện GVCN khối 12 với nghi thức : Cắt bánh trưởng thành cho các em học sinh khối 12.


Em H Lan Niê, HS lớp 10A11 đại diện cho tập thể HS khối 10,11 phát biểu tạm biệt các anh chị khối lớp 12.

Tiết mục văn nghệ của Câu lạc bộ Du Ca trường THPT Hai Bà Trưng.

Nhạc phẩm: Như ngày hôm qua, sáng tác: Sơn Tùng MTP do em Lý Trung Kiên, HS lớp 12A4 trình bày.

Bài hát : Mình cùng nhau đóng băng do tập thể lớp 10A7 trình bày gửi tặng các anh chị khối lớp 12.

Lế tổng kết năm học 2019-2020 kết thúc trong niềm vui chung của Thầy Cô giáo và
các em học sinh. Thân chúc các em có một mùa hè thật vui và hạnh phúc bên gia đình.
Cách riêng, chúc các em học sinh khối 12 ôn tập để có kết quả thật tốt trong kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Thực hiện: Ban truyền thông