LỄ SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2020-2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Mặc dù đại dịch covid vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng với quyết tâm cao, nhà trường đã chuẩn bị chu đáo công tác phòng chống đại dịch ngay từ đầu năm, phong trào thi đua dạy và học của tập thể sư phạm nhà trường đã diễn ra rất sôi nổi, để lại những tín hiệu tích cực báo hiệu cho một năm học mới sẽ gặt hái nhiều thành công.
Sáng ngày 16/01/2020, trường THPT Hai Bà Trưng tổ chức Lễ sơ kết năm học 2020-2021 nhằm đánh giá những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong học kì I. Đây là dịp để tập thể thầy và trò cùng nhìn lại những kết quả đã đạt được trong học kì vừa qua, cùng vinh danh những tập thể và những cá nhân học sinh có thành tích xuất sắc.
Đến dự buổi lễ có các đại biểu: Ông Nguyễn Thanh Hà- đại diện cho UBND phường Thiện An; Ông Phạm Hoài Nam- đại diện cho công an phường Thiện An ; Bà Võ Thị Kim Anh – đại diện cho Ngân Hàng BIDV, chi nhánh Bắc Đăk Lăk; Ban đại diện hội CMHS của nhà trường, BGH nhà trường, quý thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường và gần 1000 học sinh toàn trường.
Năm học 2020-2021 là năm thứ 6 thực hiện Nghị Quyết ĐH Đảng lần thứ XII, tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Học kì I năm học 2020-2021 Trường THPT Hai Bà Trưng tiếp tục tập trung triển khai và thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành.

Văn nghệ chào mừng với tiết mục múa: Sóng lụa ven đô.
( Các em học sinh lớp 11A7 biểu diễn)

Cô Nguyễn Thị Trung- TPCM tổ Ngữ văn dẫn chương trình buổi Lễ.

Thầy Lê Văn Thọ- Bí thư Đảng bộ- Hiệu trưởng nhà trường đọc báo cáo sơ kết học kì I.

Tại buổi lễ sơ kết, thầy Lê Văn Thọ- Bí thư Đảng bộ- Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá kết quả đạt được của tập thể CB- GV và học sinh trong toàn trường. Nhìn chung trong học kì vừa qua, những chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước được triển khai cụ thể và tổ chức thực hiện nghiêm túc. Công tác lãnh đạo, tham mưu với cấp ủy, chính quyền kịp thời. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác và giảng dạy. Công tác chuyên môn trong nhà trường luôn được chú trọng , giáo viên thực hiện đúng quy trình, thực hiện sinh hoạt chuyên môn đúng quy định. Việc tổ chức dự giờ, dạy và học được thực hiện tốt.
Công tác thi đua được thực hiện tốt với việc thực hiện tốt các khâu trong quá trình tổ chức thực hiện và đánh giá.
Bài báo cáo sơ kết nêu rõ những con số thống kê thành tích vượt trội của học kỳ I năm học này so với học kỳ I của năm học trước. Số học sinh giỏi toàn diện và số học sinh tiên tiến trong học kỳ vừa qua, tăng so với cùng kỳ ở năm học trước. Học sinh được quý thầy cô đánh giá có hạnh kiểm khá và tốt trong học kỳ này đạt 98,23%, điều ấy chứng minh cho một chuỗi quá trình giáo dục và dạy học rất tích cực và nghiêm túc của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường.
Ngoài ra, học sinh của trường còn đạt rất nhiều giải thưởng của tỉnh trong phong trào thể dục thể thao. Cụ thể đã có ba huy chương vàng, hai huy chương bạc và chín huy chương đồng trong Hội thi Hội Khỏe Phù Đổng cấp tỉnh do Ngành giáo dục tổ chức.
Về cơ cấu tổ chức của nhà trường, trong học kỳ vừa qua có hai câu lạc bộ được thành lập: Câu lạc bộ Tiếng Anh và câu lạc bộ bóng đá. Hai câu lạc bộ này đã đi vào hoạt động tương đối hiệu quả, tạo sự thu hút trong hoạt động học tập và rèn luyện sức khỏe cho các em học sinh trong những giờ ngoại khóa.
Bên cạnh những kết quả đạt được, một số hạn chế nhà trường cần tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong học kì II để hoàn thành Nghị quyết đầu năm đã đề ra.

Nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể có thành tích thi đua xuất sắc, cụ thể như sau:
Về học tập:
– Các lớp đạt giải nhất về học tập gồm: 10A5, 11A7, 12A6.
– Các lớp đạt giải nhì về học tập gồm: 11A4, 12A4.
– Lớp đạt giải ba về học tập: 12A2.
Về nề nếp:
– Đạt giải nhất: 11A7
– Đạt giải nhì: 12A2
– Đạt giải ba: 12A3
Ba học sinh đạt huy chương vàng trong Hội Khỏe Phù Đổng cấp tỉnh gồm:
– Hoàng Thị Thái Bình ; học sinh lớp 12A5
– Lý Thị Hằng ; học sinh lớp 12A2
– Nguyễn Quốc Duy ; học sinh lớp 11A1
Danh sách các học sinh giỏi toàn diện trong học kỳ I năm học 2020 – 2021:
– Lớp 10A1: Đàm Thị Thu Việt và Trịnh Thị Hồng Phúc.
– Lớp 10A5: Đào Thị Kim Ngân, Đinh Văn Tài, Trần Huy Chất, Nguyễn Thị Ngân và Nguyễn Bảo Ny.
– Lớp 11A4: Nguyễn Thị Yến Nhi và Ngô Thị Bình.
– Lớp 11A7: Phạm Thị Thùy Lâm, Phạm Thị Thanh Thương, Võ Phan Ngọc Duyên, Nguyễn Thị Bích Ngân, Nguyễn Thị Thùy Dương, Nguyễn Hải Quân, Đặng Lê Huyền Trân, Lê Thị Minh Hằng, Trần Dương Quỳnh Trang, Trần Thị Tuyết Nhi, Lê Bá Phát, Trương Thị Kim Cúc, Phạm Thị Thu Thảo, Trần Lê Tuấn Thông và Ngô Thị Thương.
– Lớp 12A2: Lê Như Quỳnh, Nguyễn Thị Hương,, Lưu Thị Hoàng Ngân và Nguyễn Bảo Hưng.
– Lớp 12A6: Trần Thị Trà My, Nguyễn Hà Phương, Trần Thị Vân và Hứa Thị Bích Vân.
Ngoài 32 học sinh giỏi toàn diện kể tên ở trên còn có 189 học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến( danh sách được lưu trong hồ sơ khen thưởng), trong đó có nhiều em học sinh đạt tiên tiến với số điểm trung bình các môn rất cao cũng được mời lên vinh danh trong buổi lễ này. Nhà trường cũng không quên tặng quà trích từ nguồn quỹ khuyến học động viên các em học sinh hoàn cảnh khó khăn nhưng có nghị lực phấn đấu học tập tốt trong học kỳ vừa qua.

Cô Nguyễn Thị Minh Kiều, TKHĐ nhà trường thông qua các Quyết định khen thưởng.


Khen thưởng tập thể lớp đạt giải về học tập và nề nếp.

Khen thưởng các cá nhân học sinh đạt giải trong Hội khỏe Phù Đổng cấp Tỉnh .

Khen thưởng các cá nhân học sinh vượt khó đạt thành tích tốt trong học tập.

Khen thưởng các cá nhân học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Khen thưởng các cá nhân học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi.


Khen thưởng đại diện các cá nhân học sinh đạt danh hiệu
học sinh tiên tiến.

Khen thưởng đại diện các cá nhân học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.

Sau phần vinh danh, tặng giấy khen và phần thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Buổi lễ khép lại trong không khí vui vẻ và thời tiết nắng ấm.

Thực hiện: Ban truyền thông