LỄ KHAI GIẢNG TRỰC TUYẾN TRƯỜNG THPT HAI BÀ TRƯNG NĂM HỌC 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trong tiết trời se lạnh của mùa thu, hòa với không khí cả nước chào mừng kỉ niệm những ngày Lễ lớn: 76 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9. Hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng có chung cảm xúc nao nao mong chờ ngày tựu trường khởi đầu một năm học mới với rất nhiều dự định, để cùng nhau khám phá thêm những cánh cửa tri thức. Thế nhưng, ngày khai trường năm nay đã diễn ra thật đặc biệt trong sáng ngày 05 tháng 9 năm 2021: không cờ hoa rực rỡ, không bước chân rộn ràng, không bắt gặp ánh mắt tươi vui của các em học sinh cùng nhau gặp gỡ thầy cô và bạn mới trong không gian sân trường quen thuộc mà thay vào đó là sự trầm lắng và nghiêm trang trong không gian phòng Hội đồng sư phạm nhà trường – địa điểm đầu cầu tổ chức Lễ khai giảng bằng hình thức trực tuyến kết nối liên lạc tại các điểm gia đình CBGVNV và học sinh qua phần mềm ứng dụng Microsoft teams với mong muốn bên cạnh tiếp tục đồng lòng tham gia công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 cùng với cả nước nói chung và nhân dân thị xã Buôn Hồ nói riêng, nhà trường vẫn đồng hành cùng quý phụ huynh và các em học sinh tạo nhịp cầu tri thức để đọng lại trong lòng mỗi chúng ta có một ngày khai trường thật ý nghĩa và việc học tập không bị gián đoạn.
Tham dự buổi lễ khai giảng trực tuyến có các đại biểu: Ông Trần Văn Điệp – Phó chủ tịch UBND phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ; Phóng viên đài truyền hình thị xã Buôn Hồ; Thầy Lê Văn Thọ- Bí thư Đảng bộ- Hiệu trưởng nhà trường;Thầy NguyễnTam Nga- Phó Bí thư Đảng bộ- PHT nhà trường; Thầy Trương Tuyên- PHT nhà trường; Quý thầy cô giáo là TTCM trong Hội đồng liên tịch của nhà trường, nhân viên phụ trách Y tế và phục vụ ( Đầu cầu tại Phòng Hội đồng sư phạm trường THPT Hai Bà Trưng). Cùng toàn thể CBGVNV và học sinh tham dự trực tuyến Lễ khai giảng năm học 2021-2022.
( Tại điểm các gia đình).



Toàn cảnh buổi Lễ khai giảng trực tuyến năm học 2021-2022.

Tại buổi lễ, Ông Trần Văn Điệp – Phó chủ tịch UBND phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ đã đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp khai giảng năm học 2021-2022. Nội dung thư có đoạn nhấn mạnh vào mục tiêu trọng tâm của ngành trong năm học mới: “ tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài như Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra. Xây dựng, triển khai kế hoạch năm học linh hoạt, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, sinh viên, giáo viên, vừa hoàn thành chương trình giáo dục được thiết kế phù hợp với môi trường số hoá và thích ứng với mọi diễn biến dịch bệnh. Toàn xã hội, ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh luôn chăm lo, nhắc nhở các em học sinh, sinh viên; đồng thời mỗi người phải là tấm gương cho con trẻ noi theo trong công tác phòng, chống dịch; các ngành, các cấp cùng 63 tỉnh, thành phố trong cả nước cần đảm bảo thực hiện an toàn, đầy đủ và hiệu quả việc tiêm chủng vắc-xin và 5K”.

Ông Trần Văn Điệp – Phó chủ tịch UBND phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2021-2022.

Thầy Lê Văn Thọ, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng. Bài diễn văn thể hiện niềm tin, quyết tâm vượt qua khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống thi đua dạy tốt học tốt của tập thể sư phạm nhà trường trong năm học mới 2021-2022.

Thầy Lê Văn Thọ, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học 2021-2022.


Và đánh trống khai giảng năm học 2021-2022.

Cũng trong buổi lễ, nhà trường đã đón nhận quà tặng lưu niệm, các lẵng hoa chúc mừng của quý cơ quan lãnh đạo các cấp.

Ông Trần Văn Điệp – Phó chủ tịch UBND phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ trao tặng quà lưu niệm cho nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.

Lễ khai giảng trực tuyến được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, ý nghĩa, đảm bảo an toàn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Năm học 2021-2022 là năm học tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại, tiếp tục thi đua nâng cao chất lượng giáo dục, năm học có nhiều thách thức. Với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của quý phụ huynh học sinh, sự nỗ lực của các em học sinh cùng với sự nhiệt tình, yêu nghề của đội ngũ quý thầy cô giáo, CBNV nhà trường, chúng ta tin tưởng tập thể nhà trường sẽ đạt được kết quả như mong đợi.

Thực hiện: Ban truyền thông